Họp báo giới thiệu về Chương trình (Ảnh: NN)

Họp báo giới thiệu về Chương trình (Ảnh: NN)

Giải thưởng năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/9 tại Nha Trang - Khánh Hòa, hứa hẹn mang đến một chương trình phong phú, đổi mới mạnh mẽ về nội dung, với nhiều yếu tố hấp dẫn, vừa bảo đảm tính chuyên môn cao, vừa tăng tương tác với cộng đồng. Đặc biệt, sự kiện Thảm đỏ và lễ trao Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2023 với một concept mới lạ, hoành tráng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang - nơi được đánh giá là trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế mới với hệ thống kỹ thuật, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho những sự kiện lớn quy mô quốc gia và quốc tế.

Chính thức ra đời từ năm 2002, sau 2 thập kỷ nỗ lực từng bước khẳng định tầm vóc, Cánh diều đã trở thành một giải thưởng tầm quốc gia tôn vinh các tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sỹ, người làm phim xuất sắc hàng năm.

Năm 2023, lần đầu tiên, Giải thưởng Cánh diều đã tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa), tạo được những hiệu ứng văn hóa, truyền thông tích cực. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa (1/4/2023), định hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với điện ảnh, giúp nâng tầm Giải thưởng Cánh diều trở thành thương hiệu điện ảnh quốc gia, hướng đến tầm quốc tế, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ đồng hành, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Vega City thuộc Tập đoàn KDI Holdings tổ chức giải thưởng thường niên tại Nha Trang, giai đoạn 2023 - 2025.

Giải thưởng Cánh diều Vàng 2023 không chỉ là Ngày hội của nghệ sĩ, người làm phim, công chúng yêu mến nghệ thuật thứ 7 khắp cả nước, mà còn tích cực góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của địa phương.

Trong tuần lễ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2023, một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, du lịch sẽ được tổ chức. Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức thẩm định, đánh giá các tác phẩm điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim ngắn, hoạt hình, tài liệu, khoa học, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh dự giải năm 2023 thông qua hoạt động của Hội đồng Giám khảo, gồm 6 Tiểu ban.

Một Cung đường điện ảnh ngoài trời được thiết kế dọc bãi biển Nha Trang với 20 điểm chiếu các phim truyện điện ảnh, tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn đã giành Giải thưởng Cánh diều Vàng, kết hợp giao lưu nghệ sỹ và công chúng. Cùng với đó, các phim điện ảnh dự Cánh diều Vàng 2023 sẽ công chiếu tại các cụm rạp ở Nha Trang phục vụ khán giả.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động liên quan đến điện ảnh là tọa đàm “Giải pháp nào để đánh thức ngành công nghiệp tỷ đô”, với sự tham gia đối thoại, thảo luận của các chuyên gia, những nhà làm phim uy tín về các vấn đề "nóng" của điện ảnh Việt Nam, nhằm đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình phát triển Điện ảnh Quốc gia gắn với Du lịch.

Bên cạnh đó, hàng loạt các sự kiện văn hóa, du lịch sẽ được tổ chức như: “Follow the Sun” (Hừng đông rực rỡ) là một chương trình tổng hòa các yếu tố chính trị - văn hóa - nghệ thuật - du lịch, đưa các nghệ sỹ qua một hành trình dài đến Mũi Đôi, tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghi lễ Chào cờ Tổ quốc vào thời khắc bình minh xuất hiện (sớm nhất trên đất nước), kết hợp giao lưu văn nghệ cùng Bộ đội Biên phòng và được ghi hình trong một MV ca nhạc đặc sắc dành tặng công chúng.Ngoài ra còn nhiều hoạt động khác như: Show diễn độc lạ Life Puppets (Rối mơ) được tổ chức tại Nhà hát Đó - chương trình nghệ thuật văn hóa bản địa độc đáo, với sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật rối, nhiều không gian trình diễn, cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á…/.

HP
Theo dangcongsan.vn
https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/nhieu-hoat-dong-hap-dan-tai-giai-thuong-canh-dieu-vang-2023-641812.html